Menu
0 Comments

Vòng 2 phì nhiêu luôn là nỗi lo lắng của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, lối sống hiện đại với công việc quá bận rộn đã cản trở thời gian luyện tập của phái đẹp. Do đó, đi bộ hình thức đơn giản nhất đang được áp dụng phổ biến. Vậy liệu đi bộ có giảm eo được không?

Đi bộ có giảm eo được không?

Cuộc sống hiện đại với lối sống mới, con người ngay càng ít vận động hơn. Do đó, lượng mỡ thừa tích tụ trên cơ thể, đặc biệt tại vòng 2. Nhiều bạn trẻ hiện nay đã áp dụng phương pháp đi bộ với mong muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn đáng mơ ước. Nhưng liệu đi bộ có giảm eo được không?

Bệnh viện Thẩm Mỹ Hàn Việt khẳng định với bạn rằng, đi bộ hoàn toàn có thể mang đến cho bạn một vòng eo chuẩn, cân nặng được điều chỉnh đến mức tiêu chuẩn. Đây được xem là phương pháp đơn giản và an toàn nhất dành cho chị em hiện nay.

Phần eo là nơi thường xảy ra tình trạng tích trữ mỡ thừa nếu không thường xuyên vận động. Do đó, nếu biết cách đi bộ phối hợp nhịp nhàng với thở đều bạn có thể thu nhỏ được vòng eo đáng kể và hỗ trợ điều trị các bệnh đường ruột hiệu quả.

Đi bộ hoàn toàn có thể giảm eo nếu luyện tập đúng cách

Theo các bác sĩ, đi bộ khoảng 1,6km có thể đốt cháy đến 100 calo. Chính vì vậy, nếu bạn đi bộ khoảng 3,6 km/ngày, cơ thể có thể giảm đi 0,5kg trong vòng 3 tuần. Lượng endorphin được sản sinh trong quá trình đi bộ có thể giúp bạn giải tỏa stress hiệu quả, mang đến cảm giác hạnh phúc.

>> Tìm hiểu ngay: Giảm eo bằng muối có thực sự hiệu quả? Để có thể một liệu trình kết hợp đi bộ giúp vòng 2 nhanh chóng thon gọn nhé.

Đi bộ như thế nào là đúng cách?

Đi bộ thu nhỏ vòng eo thông qua việc tăng sự chịu đựng của các cơ và đốt cháy hiệu quả lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Vì vậy, đi bộ không đúng cách sẽ không giúp bạn đạt được hiệu quả đã đặt ra. Khi mới bắt đầu chế độ luyện tập, bạn nên thực hiện với một chế độ đơn giản, nhẹ nhàng, không nên ép cơ thể vận động quá nặng.

Đi bộ mỗi ngày còn giúp cơ thể tăng sức đề kháng, dẻo dai hơn, hệ tuần hoàn và xương khớp ngày càng hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên, đi bộ không đúng cách cũng gây ra rất nhiều hệ lụy đáng tiếc như chấn thương, đau khớp,… Vì cậy, bạn nên khởi động thật kỹ và tăng cường độ tập từ từ để cơ thể thích ứng dần với điều kiện luyện tập.

Đi bộ đúng cách phối hợp cùng nhịp thở điều hòa là cách giảm eo hiệu quả

Tư thế đi bộ là một yếu tố vô cùng quan trọng. Bạn nên chú ý các bước đi, không nên chạm quá mạnh xuống đất, phần gót chạm đất trước rồi đến mũi chân. Khuỷu tay gập 90 độ ngay eo, tay di chuyển theo bước chân.

Theo nhiều nghiên cứu, khi cơ thể hoạt động tới một thời điểm nào đó, phần năng lượng dự trữ ở dạng mỡ sẽ được sử dụng. Do đó, khi đi bộ khoảng 30 phút trở lên cơ thể đã bắt đầu đốt cháy mỡ thừa. Bạn hãy duy trì thói quen luyện tập này thường xuyên để vòng eo giảm đi nhanh chóng nhé.

Một vài lưu ý cần nắm để đi bộ giảm eo hiệu quả

Bạn nên lưu ý một số điểm quan trọng sau đây để mang đến hiệu quả cao trong quá trình luyện tập đi bộ giảm eo:

Không nên đi bộ ngay sau khi ăn bởi hệ tiêu hóa sẽ chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực
  • Tuyệt đối không đi bộ ngay sau khi ăn hay ăn quá no bởi điều này gây nhiều ảnh hưởng vô cùng tiêu cực cho hệ tiêu hóa và có thể gây đau tức bụng.
  • Bạn sẽ không thể đạt được hiệu quả giảm cân như mong muốn nếu chế độ luyện tập không phù hợp. Trường hợp không có đủ không gian để đi bộ ngoài trời, bạn có thể tập luyện trên máy chạy bộ hay đến các phòng tập gym gần nhất.
  • Quá trình đi bộ tiêu chuẩn kéo dài từ 30 – 45 phút và nên tập luyện 3 lần/tuần để hiệu quả đốt cháy mỡ bụng ở vòng eo đạt được tốt nhất.

Qua bài viết trên đây, hy vọng bạn đã tìm hiểu được câu trả lời chính xác cho vấn đề “Đi bộ có giảm eo được không?”. Phương pháp luyện tập đơn giản này không chỉ mang đến cho bạn một vòng 2 lý tưởng mà còn cải thiện hệ miễn dịch một cách rõ rệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *